thể hình dung được câu trả lời . Và sau đó , thấy xuất hiện quán thứ 2,3 rồi bắt đầu tại các ngăn tủ kính có xuất hiện các gói cafe bột , thì tôi dần hiểu ra mô hình mở quán được xem như chi phí pr và marketing cho quán.
Cũng ở những buổi cafe tại quán, tôi buột miệng sao anh không làm nhượng quyền đi , vì em thấy quán anh làm chi phí cũng rẻ , dễ làm và kiểm soát cũng ok . Thế là ở những lần sau , cũng trò chuyện với anh về cách đóng bàn ghế sao cho rẻ nhất ( với gỗ lấy ở các pallet , ở các lõi đựng dây điện đã sử dụng), cách làm thương hiệu ( nhận diện, ly , bảng hiệu , cách thiết kế ) . Và giữa
năm 2012, có thêm 7 quán là các anh em ,bạn bè ra để test thử cách kiểm soát , và chi phí được chốt lại để có thể làm nhượng quyền .
Cũng từ lúc đó, với sự năng động của các anh , thì đã nhận được danh sách nhượng quyền lên đến gần 20 quán cho các quận trong thành phố. Vui nhưng mà lo , vì sợ các nhượng quyền đụng nhau, không kiểm soát nổi . Cuối cùng, các anh chốt lại sẽ design tuỳ theo chủ nhượng quyền để tạo sự riêng biệt cho từng quán , nhưng nhận dạng thương hiệu Milano và màu sắc chủ đạo , cũng như hình dạng bàn ghế sẽ giữ nguyên , các quán phải cách xa nhau 1km , giá bán phải như nhau , và chất lượng phải đồng bộ .Ở giai đoạn này ( khoảng tháng 8 -2012 ) , có dịp trò chuyện mới thấy được sự khó khăn của các anh : giữ hay không giữ các quán cũ ( do nhượng quyền nhiều ), nhượng quyền hay không nhượng quyền thêm ( nhân sự ít nên việc triển khai và kiểm soát khó) .
Buột miệng mới hỏi : thế sao anh không như Trung Nguyên , cứ franchise đi rồi mình kiếm tiền bằng bán cafe là được . Cứ 1 quán kiếm 50kg , thì 10 quán là 500kg, 100 quán là anh hiểu rồi đó, chứ làm từng quán , thì biết chừng nào mới làm giàu :) ( tập trung vào hệ thống ). Như em cũng có test thử với trà chanh , em đâu ra quán mà phân phối phomai que (kiểm định đầy đủ) cho các
quán ,thì làm chơi chơi 1 ngày cũng giao được 100 que , đâu lo nắng mưa.
Và hôm nay , được biết anh chỉ còn 3-5 quán với thương hiệu Milano, và 2-3 quán với thương hiệu riêng tách ra từ từng quán ban đầu với chiến lược riêng. Tôi biết rằng, tôi sẽ sắp được uống cafe với 1 đại gia sắp nổi :)